วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

17 st st recording,Monday,April 30 ,2018

ความรู้ที่ได้รับ

-อาจารย์อธิบายความแตกต่างระหว่างหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยปี2546และปี2560
1.ทักษะในศตวรรษที่ 21
2.ไทยแลนด์ 4.0
3.การร่วมมือร่วมใจ
4.การคิดสร้างสรรค์
5.ความสามารถในการแก้ไขปัญหาการคิด
-พัฒนาการของเด็ก การทำงานของสมอง การใช้ประสามสัมผัสทั้ง5 โดยการซึมซับและเปลี่ยนแปลง
-การจัดกิจกรรมของเพียเจท์ให้สอดคล้องกับการทำงานของสมองคือ ให้เด้กลงมือกระทำ(Active Learning)
-EF คือการทำงานของสมองส่วนหน้า
-เขียนแผนต้อง เลือกหน่วยที่ 
1.ใกล้ตัวเด็ก  
2.มีผลกระทบกับเด็ก
-เขียนแผนให้สอดคล้องกับหลักสูตร
-นำหน่วยมาวิเคราะห์ ว่าเด็กได้รับอะไรบ้าง
-ประสบการณ์สำคัญมีอะไรบ้าง
-บูรณาการอย่างไรได้บ้าง
-ขั้นนำต้องหาเทคนิคให้การควบคุมชั้นเรียนได้แก่ เพลง เกม คำคล้องจอง

vocabulary
Active Learning  เรียนรู้โดยลงมือกระทำ
Creative thinking  คิดสร้างสารรค์
Thailand ประเทศไทย
Collaboration หารร่วมมือ
evolution พัฒนาการ
ทักษะ
1.ได้เรียนรุ้ความแตกต่างระหว่าง 2หลักสูตร
2.นำหลักสูตรมาใช้ในการเขียนแผน

ประยุกต์
นำไปเขียนแผนการสอนในอนาคต

ประเมินตนเอง เนื่องจากวันนี้เข้าเรียนช้าจึงได้รับความรู้ไม่ทันเพื่อนๆ
ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจในการเรียนเป็นอย่างดีค่ะ
ประเมินอาจารย์ อ.แต่งตัวสุภาพ มีทคนิคมาแนะนำให้นักศึกษาเสมอๆ และ อธิบายเนื้อหาได้เข้าใจค่ะ
บรรยากาศในห้อง เป็นไปอย่างสงบและเรียบร้อยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น