แต่ละกลุ่มสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ ของวันพุธ วันพฤหัสบดี และวันศุกร์
กลุ่มที่1หน่วยผีเสื้อ
ขั้นนำ
ครูและเด็กร่วมกันอ่านคำคล้องจองผีเสื้อ
ขั้นสอน
1.ครูนำวงจรผีเสื้อให้เด็กสังเกต
2.ตรูให้เด็กนำรูปมาติดเป็นวงจรชีวิตของผีเสื้อ
ขั้นสรุป
ครูและเด้กร่วมกันทวบทวนวงจรชีวิตของผีเสื้อ

กลุ่มที่2 หน่วยยานพาหนะ
ขั้นนำ
ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลงล้างรถ
ขั้นสอน
1.ครูให้เด็กสังเกตอุปกรณ์ทำความสะอาดรถ
2.ครูให้เด็กนำรูปภาพอุปกรณ์ล้างรถไปติดลงแผ่นชาร์ต
ขั้นสรุป
ครูและเด็กสรุปร่วมกัน

กลุ่มที่3 หน่วยแหล่งน้ำ
ขั้นนำ1.ครูนำภาพตัดต่อแหล่งน้ำมาให้เด็กทำกิจกรรม
ขั้นสอน
2.ให้เด็กสังเกตผลเสียจากแหล่งน้ำโดยมุนษย์สร้างขึ้นและจากธรรมชาติ
3.ครูให้เด็กนำภาพมาติดและครูบันทึกลงในแผ่นชาร์ต
ขั้นสรุป
ครูและเด็กสรุปร่วมกัน

ขั้นนำ
ครูและเด็กอ่านคำคล้องจองประโยชน์และข้อควรระวังของของเล่น
ขั้นสอน
1.ครูนำกรรไกร และส้อม ของจริงและของเล่นมาให้เด็กดู
2.ครูนำรูปมาให้เด็กดู
3ครูให้เด็กนำรูปมาติดแล้วเขียนลงในแผ่นชาร์ต
ขั้นสรุป
ครูและเด็กสรุปร่วมกัน

ขั้นนำ
ครูและเด็กร่วมกันอ่านคำคล้องจอง ฝนตกจักจัก
ขั้นสอน
1.ครูนำภาพให้เด็กดูและอธิบายประโยชน์และโทษของฝน
2.ครูให้เด็กนำภาพไปติด
ขั้นสรุป
ครูและเด็กสรุปร่วมกัน

กลุ่มที่ 6 หน่วยตัวเรา
ขั้นนำ
ครูใช้เพลงฉันรักร่างกายของฉัน
ขั้นสอน
1.ครูสอนวิธีรักษาความสะอาดของร่างกาย ได้แก่ อาบน้ำ สระผม แปรงฟัน ล้างมือ ตัดเล็บ
2.ครูบันทึกลงในแผ่นชาร์ต
3.ครูแจกเจลสำหรับล้างมือพร้อมสอนวิธีการล้างมือที่ถูกต้อง
ขั้นสรุป
ครูและเด็กสรุปร่วมกัน

กลุ่มที่ 7 หน่วยไข่ ทำCooking ไข่พระอาทิตย์
ขั้นนำ
1.ครูบอกวัตถุดิบของการทำไข่พระอาทิตย์
2.ครูบอกขั้นตอนการทำ และให้เด็กออกไปช่วยสาธิต
3.ครูแบ่งกลุ่ม3 กลุ่ม คือ 1.ตักข้าวและซอส 2.ตักผัก 3.ผสมไข่
4.เมื่อเด็กเวียนจนครบทุกกลุ่มครูนำไข่ของเด็กมารวมกันแล้วนำไปทอด
5.เด็กๆชิมไข่ที่เด็กๆเป็นคนปรุง
ขั้นสรุป
ครูถามเกี่ยวกับไข่ที่เด็กชิม



vocabulary
Life cycle of butterflies วงจรชีวิตของผีเสื้อ
nature ธรรมชาติ
Cooking ทำอาหาร
brush the teeth แปรงฟัน
Mix ผสม
ทักษะ วิธีการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์วันพุธ พฤหัสบดี และ ศุกร์
ประยุกต์ ใช้ในการสอน
ประเมินตนเอง ตั้งใจทำกิจกรรมค่ะ
ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจสอนและตั้งใจทำกิจกรรม
ประเมินอาจารย์ อ.อธิบายเพิ่มเติมทำให้เข้าใจมากขึ้น
บรรยากาศในห้อง เป็นไปอย่างสนุกสนาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น