วันนี้เป็นกิจกรรมการสอนเสริมประสบการณ์ ของวัน พุธ วันพฤหัสบดี และวันศุกร์
กลุ่มที่ 1 หน่วยผีเสื้อ
ขั้นนำ
ครูและเด็กอ่านคำคล้องจองผีเสื้อ
ขั้นสอน
1.ครูอธิบายการดำรงชีวิตของผีเสื้อ โดยใช้แผ่นชาร์ทการดำรงชีวิต
2.ครูให้เด็กสังเกตรูปการดำรวชีวิตของผีเสื้อ คือ แสงแดด ดูดน้ำหวาน ดูดน้ำจากดิน สวนดอกไม้ ลำธาร
3.ครูให้เด็กนำภาพไปติดลงในแผ่นชาร์ต
ขั้นสรุป
ครูและเด็กสรุปพร้อมกัน

ขั้นนำ
ครูนำภาพตัดต่อมาให้เด็กออกไปทำกิจกรรม
ขั้นสอน
ครูสาธิตการการดูแลของใช้พร้อมให้เด็กออกไปช่วยทำกิจกรรม
ขั้นสรุป
ครูสรุปและถามเด็กเกี่ยวกับการดูแลรักษาของเล่นของใช้

กลุ่มที่ 3 หน่วยยานพาหนะ
ขั้นนำ
ครูและเด็กอ่านคำคล้องจองปลอดภัยไว้ก่อน
ขั้นสอน
ครูนำรูปยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุติดบนแผ่นชาร์ทได้แก่ รถยนต์ เรือ และรถจักรยาน พร้อมอธิบายข้อควรปฏิบัติ
ขั้นสรุป
สรุปร่วมกันระหว่างครูและเด็ก

กลุ่มที่ 4 หน่วยร่างกาย
ขั้นนำ
ครูทายปริศนาคำทายเกี่ยวกับอวัยวะ
ขั้นสอน
1.ครูนำแผ่นชาร์ตประโยชน์ของอวัยวะมาให้เด็กสังเกต
2.ให้เด็กตัวแทนเด็กออกมาเลือกรูปภาพไปติดในตาราง
ขั้นสรุป
ครูและเด็กสรุปพร้อมกัน

กลุ่มที่ 5 หน่วยแหล่งน้ำ
ขั้นนำ
1.ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลงอาบน้ำ
2.ครูถามเด็กเกี่ยวกับเพลงที่ร้อง
ขั้นสอน
1.ครูนำภาพแหล่งน้ำที่มีประโยนช์ต่อการอุปโภคและบริโภคให้เด็กดู
2.ครูให้เด็กเลือกรูปภาพไปติดบนแผ่นชาร์ต
ขั้นสรุป
ครูและเด็กสรุปร่วมกัน

กลุ่มที่ 6 หน่วยฝนจ๋า
ขั้นนำ
ครูและเด็กร่วมกันท่องคำคล้องจองโรคที่เกิดในฤดูฝน
เนื่องจากโรคที่นำมาไกลตัวเด็ก อาจารย์จึงแนะนำให้สอนโรคที่ใกล้ตัวเด็ก

กลุ่มที่ 7 หน่วยไข่
ขั้นนำ
ครูและเด็กท่องคำคล้องจอง ขไข่กลมมน
ขั้นสอน
ครูสอนเด็กทำไข่เค็ม
1.ครูบอกวัตถุดิบการทำไข่เค็ม
2.ครูอธิบายวิธีการดองไข่เค็ม
3.ครูสาธิตวิธีการดองไข่เค็มโดยให้ตัวแทนเด็กออกมาช่วยดองไข่เค็ม
ขั้นสรุป
เมื่อดองไข่เรียบร้อยแล้วครูได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับระยะเวลาในการดองไข่

vocabulary
stream ลำธาร
accident อุบัติเหตุ
Consume บริโภค
egg ไข่
teacher ครู
egg ไข่
teacher ครู
ทักษะ วิธีทำสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ และวิธีการของดองไข่
ประยุกต์ นำวิธีการไปสอนในอนาคต
ประเมินตนเอง ตั้งใจทำกิจกรรมและให้ความร่วมมือค่ะ
ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจทำกิจกรรมและตั้งใจสอน เพื่อนให้ความร่วมมือกันเป้นอย่างดีค่ะ
ประเมินอาจารย์ อ.คอยอธิบายเพิ่มเติมทำให้เข้าใจง่ายค่ะ
บรรยายกาศ มีความสนุกสนานและรวดเร็วในการสอนค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น