วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

3 st recording,Monday,January 29,2018

เนื้อหาที่เรียน
ทบทวนเนื้อหาของสัปดาห์ที่แล้ว มีดังนี้
1.พัฒนาการ ตัวสะท้อนสิ่งที่เด็กทำได้ในแต่ละช่วงอายุ
2.ลักษณะของพัฒนาการเกิดขึ้นจากการทำงานของสมองที่เด็กได้รับการกระตุ้นจากการลงมือกระทำ
3.ความสนใจและความต้องการ เกิดขึ้นตามพัมนาการของเด็ก
4.การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย เกิดการการที่เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ส่งไปยังสมองและถ่ายทอดออกมา และเมื่อเด็กเกิดการเปลี่ยนแปลงนั่นหมายถึงเด้กได้เกิดการเรียนรู้ เช่น เมื่อเด็กไปเล่นกับแมวแล้วถูกแมวกัด พอเจอแมวอีกครั้งเด็กออกห่างจากแมว

 

อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละไม่เกิน 5 คน แล้วให้เลือกหน่วยที่ต้องการ หลังจากนั้นอ.ให้ทำแผนผังความรู้ลงในแผ่นกระดาษ




กลุ่มที่1 ตัวเรา


กลุ่มที่2 ผีเสื้อแสนสวย


กลุ่มที่3แหล่งน้ำ


กลุ่มที่4 ยานพาหนะ


กลุ่มที่5 ของเล่นของใช้


กลุ่มที่6 ฝนจ๋า




vocabulary
mind mapping แผนผังความคิด
Butterfly ผีเสื้อ
toys ของเล่น
rain ฝน
brain สมอง

ทักษะที่ได้รับ 
-การเขียนแผนผังความรู้
-การเลือกหน่วยต่างๆ

การประยุกต์ ใช้เป็นแนวทางการจัดทำแผนการสอนในโรงเรียน

ประเมินตนเอง ตั้งใจช่วยเพื่อนในการหาหน่วยและหาข้อมุล
ประเมินอาจารย์ อาจารย์คอยแนะนำในการเขียนแผ่นชาร์ต 
ประเมินเพื่อน เพื่อนแต่ละกลุ่มช่วยกันทำงานเป้นอย่างดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น