ทบทวนเนื้อหาของสัปดาห์ที่แล้ว มีดังนี้
1.พัฒนาการ ตัวสะท้อนสิ่งที่เด็กทำได้ในแต่ละช่วงอายุ
2.ลักษณะของพัฒนาการเกิดขึ้นจากการทำงานของสมองที่เด็กได้รับการกระตุ้นจากการลงมือกระทำ
3.ความสนใจและความต้องการ เกิดขึ้นตามพัมนาการของเด็ก
4.การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย เกิดการการที่เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ส่งไปยังสมองและถ่ายทอดออกมา และเมื่อเด็กเกิดการเปลี่ยนแปลงนั่นหมายถึงเด้กได้เกิดการเรียนรู้ เช่น เมื่อเด็กไปเล่นกับแมวแล้วถูกแมวกัด พอเจอแมวอีกครั้งเด็กออกห่างจากแมว


กลุ่มที่1 ตัวเรา

กลุ่มที่2 ผีเสื้อแสนสวย

กลุ่มที่3แหล่งน้ำ

กลุ่มที่4 ยานพาหนะ

กลุ่มที่5 ของเล่นของใช้

กลุ่มที่6 ฝนจ๋า


vocabulary
mind mapping แผนผังความคิด
Butterfly ผีเสื้อ
toys ของเล่น
rain ฝน
brain สมอง
ทักษะที่ได้รับ
-การเขียนแผนผังความรู้
-การเลือกหน่วยต่างๆ
การประยุกต์ ใช้เป็นแนวทางการจัดทำแผนการสอนในโรงเรียน
ประเมินตนเอง ตั้งใจช่วยเพื่อนในการหาหน่วยและหาข้อมุล
ประเมินอาจารย์ อาจารย์คอยแนะนำในการเขียนแผ่นชาร์ต
ประเมินเพื่อน เพื่อนแต่ละกลุ่มช่วยกันทำงานเป้นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น